CHÍNH SÁCH BẢO MẬT

 CHÍNH SÁCH BẢO MẬT & QUYỀN RIÊNG TƯ

Bản cập nhật ngày 30/08/2021

Công ty Cổ phần Công nghệ PayME (sau đây gọi tắt là “PayME”) xây dựng và công bố Chính sách Bảo mật & Quyền riêng tư (sau đây gọi tắt là “Chính sách”) để thực thi những cam kết và trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân của Người dùng, tuân thủ các quy định pháp luật trong việc đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin khi Người dùng truy cập, sử dụng Dịch vụ do PayME cung ứng.

Các thuật ngữ được sử dụng trong Chính sách này được dẫn chiếu từ Thoả thuận người dùng (Điều khoản và điều kiện sử dụng PayME).

ĐIỀU 1. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI ÁP DỤNG

  1. Đối tượng: Người dùng là cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.
  2. Phạmvi: Việc thu thập, sử dụng, bảo mật thông tin áp dụng đối với các thông tin được Người dùng cung cấp khi mở, sử dụng Dịch vụ PayME qua Ứng Dụng PayME hoặc qua bên thứ ba sử dụng API của PayME hoặc các phương thức khác để truy cập hoặc sử dụng.

ĐIỀU 2. MỤC ĐÍCH THU THẬP THÔNG TIN

  1. Cung cấp các Dịch vụ và tính năng: PayME sử dụng thông tin thu thập được để cung cấp, cá nhân hóa, duy trì và cải thiện các Dịch vụ của PayME. Bao gồm:
    1. Cung cấp dịch vụ nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, mua sắm, hỗ trợ thu, chi, thanh toán tại quầy, thanh toán bằng mã QR, chuyển nhận tiền và các Dịch vụ khác.
    2. Ghi nhớ thông tin để Người dùng không phải nhập lại trong quá trình truy cập hoặc lần tiếp theo khi Người dùng truy cập.
    3. Tự động cập nhật Ứng dụng PayME trên thiết bị của Người dùng, xử lý lỗi phần mềm, các sự cố hoạt động, phân tích dữ liệu, kiểm nghiệm và nghiên cứu.
  2. An toàn và an ninh: PayME sử dụng dữ liệu thông tin của Người dùng để duy trì sự an toàn, an ninh và tính toàn vẹn cho các Dịch vụ của PayME. PayME cũng có thể thu thập và kiểm soát thông tin giao dịch từ thiết bị và tài khoản của Người dùng để nhận diện hành vi giao dịch đáng ngờ. Ngoài ra PayME sử dụng họ tên, số điện thoại, số CMND mà Người dùng cung cấp để đối chứng với thông tin của tài khoản ngân hàng mà Người dùng muốn liên kết. Việc này giúp đảm bảo rằng tài khoản ngân hàng liên kết trùng khớp với Tài khoản người dùng mà Người dùng đã đăng ký, nhằm tránh tình trạng lừa đảo, gian lận hoặc các hành vi vi phạm pháp luật khác và để giúp bảo vệ sự an toàn, bảo mật cho chính Người dùng.
  3. Hỗ trợ khách hàng: Trong trường hợp Người dùng liên lạc với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của PayME và sau khi có sự đồng ý của Người dùng, PayME sử dụng thông tin thu thập được bao gồm cả bản ghi âm các cuộc gọi hỗ trợ, chăm sóc khách hàng để: 
    1. Chuyển câu hỏi của Người dùng đến người hỗ trợ phù hợp.
    2. Điều tra và giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của Người dùng.
    3. Theo dõi và cải thiện dịch vụ hỗ trợ khách hàng của PayME.
  4. Nghiên cứu và phát triển: PayME có thể sử dụng thông tin thu thập được để phục vụ công tác nghiên cứu, phân tích và phát triển sản phẩm nhằm mục đích: (i) cải thiện và tăng cường sự an toàn và an ninh cho các Dịch vụ của PayME; (ii) phát triển các tính năng và Dịch vụ mới; và (iii) hỗ trợ các giải pháp thanh toán và tài chính liên quan đến các Dịch vụ của PayME.
  5. Trao đổi từ PayME: PayME có thể sử dụng thông tin thu thập được để quảng bá với Người dùng về các Dịch vụ, chương trình khuyến mại, nghiên cứu, khảo sát, tin tức, thông tin cập nhật, các sự kiện, cuộc thi có thưởng, trao các phần thưởng có liên quan, các quảng cáo và nội dung có liên quan về Dịch vụ của PayME và các dịch vụ của các đối tác khác. Các kênh liên lạc mà PayME sẽ sử dụng để giao tiếp với Người dùng bao gồm:
    1. Gửi thông báo trên Ứng dụng PayME đến Tài khoản người dùng;
    2. Gửi tin nhắn (SMS) hoặc gọi điện đến số điện thoại của Người dùng theo thông tin PayME thu thập được từ Người dùng;
    3. Gửi thư điện tử đến địa chỉ thư điện tử của Người dùng theo thông tin PayME thu thập được từ Người dùng;
    4. Công bố thông báo hoặc thông tin liên lạc trên trang website www.payme.vn và fanpage của PayME trên Facebook www.facebook.com/viPayME/.
  6. Thực hiện các thủ tục và yêu cầu pháp lý: PayME có thể sử dụng thông tin thu thập được để:
    1. Điều tra hoặc giải quyết các khiếu nại hoặc tranh chấp liên quan đến việc sử dụng Dịch vụ của PayME từ Người dùng; hoặc
    2. Thực hiện các hoạt động khác được pháp luật hiện hành cho phép; hoặc
    3. Cung cấp cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc cung cấp thông tin theo yêu cầu của pháp luật.

ĐIỀU 3. THÔNG TIN THU THẬP

  1. Thông tin khi Người dùng mở Tài khoản người dùng:
    1. Đối với cá nhân là người Việt Nam: Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; quốc tịch; số điện thoại; số căn cước công dân hoặc số chứng minh nhân dân hoặc số hộ chiếu còn thời hạn, ngày cấp, nơi cấp; 
    2. Đối với cá nhân là người nước ngoài: Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; quốc tịch; số điện thoại; số hộ chiếu còn thời hạn, ngày cấp, nơi cấp, thị thực nhập cảnh (nếu có); 
    3. Đối với tổ chức: Tên giao dịch đầy đủ và viết tắt; mã số doanh nghiệp và mã số thuế (nếu tổ chức có mã số thuế khác mã số doanh nghiệp); địa chỉ đặt trụ sở chính; địa chỉ giao dịch; số điện thoại; thông tin về người đại diện hợp pháp của tổ chức mở Tài khoản người dùng.
  2. Thông tin được PayME gửi cho Người dùng, gồm: 
    1. Liên hệ với PayME qua tổng đài, ứng dụng, trang web và tài khoản mạng xã hội của PayME;
    2. Liên hệ với Người dùng khác thông qua các Dịch vụ của PayME như dịch vụ “Chuyển tiền”, “Gửi tiền mừng”;
    3. Kết quả khảo sát khi Người dùng thực hiện tính năng khảo sát trên Ứng Dụng PayME;
    4. Kích hoạt các tính năng cho phép PayME truy cập vào danh bạ, ảnh hoặc vị trí thiết bị của Người dùng.
  3. Thông tin được tạo ra khi Người dùng dùng các Dịch vụ của PayME, gồm:
    1. Cập nhật thông tin Tài khoản người dùng. Trong phạm vi được pháp luật cho phép và tùy theo Dịch vụ được Người dùng lựa chọn, PayME sẽ thu thập các thông tin bao gồm: họ và tên, email đăng ký, số điện thoại, tên đăng nhập, ảnh, số, ngày cấp Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu, ngày sinh, giới tính, địa chỉ;
    2. Thông tin vị trí của thiết bị truy cập của Người dùng nếu được Người dùng cho phép; vị trí chính xác hoặc tương đối của Người dùng thông qua dữ liệu như GPS, địa chỉ IP và WiFi. Khi Người dùng sử dụng tính năng liên quan đến tìm địa điểm trên Ứng dụng PayME, PayME sẽ tự động hiển thị vị trí của Người dùng trên bản đồ và vị trí của các địa điểm tìm kiếm gần nhất với vị trí của Người dùng; PayME có thể thu thập thông tin vị trí khi Tài khoản người dùng đang chạy ở chế độ hiển thị (ứng dụng đang mở và hiển thị trên màn hình) hoặc ở chế độ ẩn (ứng dụng đang mở nhưng không hiển thị trên màn hình);
    3. Thông tin giao dịch: PayME thu thập các thông tin giao dịch liên quan đến việc Người dùng sử dụng dịch vụ của PayME, bao gồm các loại Dịch vụ Người dùng yêu cầu, ngày giờ sử dụng Dịch vụ, số tiền phải trả và các thông tin giao dịch liên quan khác; dữ liệu về các bên cung cấp dịch vụ, hàng hóa cho Người dùng, thông tin giao dịch mà Người dùng thực hiện (loại hàng hóa, dịch vụ, địa điểm, thời gian giao dịch), phương thức thanh toán (nhưng không lưu trữ các dữ liệu quan trọng của thẻ thanh toán được sử dụng cho việc thanh toán bao gồm số thẻ chi tiết, số CVV);
    4. Thông tin sử dụng và tùy chọn: PayME thu thập thông tin về cách Người dùng tương tác với các Dịch vụ của PayME, các tùy chọn và thiết lập được chọn. Trong một số trường hợp PayME thu thập thông tin thông qua việc sử dụng các cookie, thẻ điểm ảnh và các công nghệ tương tự cho phép tạo và duy trì các mã nhận diện duy nhất của Người dùng;
    5. Thông tin thiết bị: PayME có thể thu thập thông tin về thiết bị Người dùng sử dụng để truy cập Ứng dụng PayME, bao gồm model phần cứng, hệ điều hành và phiên bản, phần mềm, tên tập tin và phiên bản, ngôn ngữ ưu tiên, mã nhận diện thiết bị duy nhất, mã nhận diện quảng cáo, số seri và thông tin mạng di động;
    6. Thông tin nhật ký: Khi Người dùng tương tác với các Dịch vụ của PayME, PayME thu thập nhật ký máy chủ, có thể bao gồm các thông tin như địa chỉ IP của thiết bị, ngày giờ truy cập, tính năng của ứng dụng hoặc các trang đã xem, lỗi ứng dụng và hoạt động hệ thống khác, loại trình duyệt và trang web của bên thứ ba hoặc dịch vụ Người dùng đang sử dụng trước khi tương tác với các Dịch vụ của PayME;
    7. Tin nhắn văn bản: PayME cho phép Người dùng nhắn tin cho bạn bè/người thân qua Ứng dụng PayME khi sử dụng dịch vụ “Chuyển tiền”, “Yêu cầu chuyển tiền”, “PayME Link” trên Ứng Dụng Ví PayME. Để cung cấp dịch vụ này, PayME thu thập một số thông tin liên quan đến tin nhắn như ngày giờ của tin nhắn, nhưng không bao gồm nội dung tin nhắn. PayME sử dụng thông tin này cho các dịch vụ hỗ trợ khách hàng (như để giải quyết tranh chấp của người dùng) và cho các mục đích an toàn, an ninh và phân tích;
    8. Thông tin danh bạ: Nếu Người dùng cho phép Ứng dụng PayME truy cập danh bạ trong thiết bị, PayME có thể thu thập tên và thông tin liên lạc từ danh bạ của Người dùng để hỗ trợ cho các dịch vụ như “Nạp tiền điện thoại”, “Chuyển tiền”, “Yêu cầu chuyển tiền”, “PayME Link”. Khi sử dụng các dịch vụ này, Người dùng có thể chọn số điện thoại liên lạc của những người khác từ danh bạ của Người dùng ngay trong Ứng Dụng PayME thay vì phải nhập bằng tay.
  4. Thông tin từ các nguồn khác:
    1. Là các thông tin được PayME thu thập khi Người dùng tạo hoặc truy cập Tài khoản người dùng của Người dùng thông qua đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán, các dịch vụ, các ứng dụng hoặc trang web có sử dụng API của PayME hoặc chia sẻ API của họ với PayME hoặc phương thức liên kết khác do PayME cung cấp;
    2. Các nguồn thông tin công khai;
    3. Các đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị, nghiên cứu thị trường.
  5. Các thông tin khác PayME cần thu thập nhằm tuân thủ nghĩa vụ pháp lý: PayME sẽ yêu cầu Người dùng cung cấp các thông tin liên quan đến việc sử dụng các Dịch vụ của PayME một cách hợp lý cho các mục đích sau đây:
    1. Trợ giúp PayME tuân thủ các nghĩa vụ của mình theo quy định pháp luật;
    2. Báo cáo các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định;
    3. Đánh giá việc Người dùng đã tuân thủ, đang tuân thủ và có thể tiếp tục tuân thủ tất cả các nghĩa vụ của mình theo Chính sách của PayME hay không.

ĐIỀU 4. PHẠM VI SỬ DỤNG THÔNG TIN

  1. PayME cam kết bảo mật thông tin người dùng theo đúng quy định pháp luật về bảo vệ quyền riêng tư. PayME không chuyển nhượng, cho thuê, tiết lộ, chia sẻ thông tin của Người dùng cho bất kỳ bên thứ ba mà không có sự chấp thuận của Người dùng trừ trường hợp theo yêu cầu của Người dùng hoặc theo quy định pháp luật hoặc theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc theo các trường hợp có mục đích tại khoản 2 Điều này.
  2. Trường hợp cung cấp thông tin theo yêu cầu của Người dùng, yêu cầu đó có thể bằng văn bản, hoặc thông qua tính năng dịch vụ do PayME cung ứng, email, điện thoại hoặc bất kỳ hình thức nào khác ghi nhận nội dung yêu cầu hoặc xác nhận đồng ý của Người dùng.

ĐIỀU 5. KHUYẾN CÁO BẢO MẬT

PayME khuyến cáo Người dùng có biện pháp bảo vệ Tài khoản người dùng của mình bằng cách không cung cấp, trao đổi tài khoản và cung cấp mật khẩu đăng nhập hoặc OTP cho bất kỳ một bên thứ ba nào khác. Nếu Người dùng chia sẻ máy tính, thiết bị di động với Người dùng khác, Người dùng không nên chọn lưu thông tin đăng nhập (ví dụ: ID người dùng và mật khẩu) trên thiết bị dùng chung đó và đăng xuất khỏi Tài khoản người dùng của Người dùng và đóng cửa sổ trình duyệt của Người dùng khi kết thúc phiên làm việc. PayME không chịu trách nhiệm đối với việc thất thoát, tiết lộ thông tin của Người dùng do việc Người dùng vi phạm quy định tại Điều khoản này.

ĐIỀU 6. CÁC QUY ĐỊNH KHÁC

  1. Trong trường hợp bất kỳ quy định nào của Chính sách này được xác định là bất hợp pháp hoặc không thể thực thi bằng cách khác thì PayME sẽ sửa đổi quy định đó, hoặc (theo toàn quyền quyết định của mình) bỏ quy định đó ra khỏi Chính sách này. Nếu bất kỳ quy định nào của Chính sách này được xác định là bất hợp pháp hoặc không thể thực thi, việc xác định như vậy sẽ không ảnh hưởng đến các quy định còn lại của Chính sách này, và những quy định còn lại sẽ vẫn có đầy đủ hiệu lực. Bất kỳ sửa đổi, bổ sung, thay thế nào đối với Chính sách này sẽ được thông báo bởi PayME trên website chính thức www.payme.vn hoặc Ứng dụng PayME. Trong phạm vi được pháp luật cho phép, việc Người dùng tiếp tục sử dụng các dịch vụ do PayME cung ứng, đồng nghĩa với việc Người dùng đồng ý với các nội dung cập nhật tại Chính sách này.
  2. Người dùng xác nhận rằng PayME, theo các quy định pháp luật và quy định hiện hành hoặc sau khi nhận được chỉ thị của các cơ quan hữu quan chính phủ, có thể được yêu cầu thực hiện các hành động mà có thể vi phạm các quy định của những Chính sách này. Về vấn đề này, Người dùng đồng ý không buộc PayME phải chịu trách nhiệm.
  3. Người dùng không được chuyển nhượng các quyền của mình theo Chính sách này nếu không có sự chấp thuận trước bằng văn bản của PayME. PayME có thể chuyển nhượng các quyền của mình theo những Chính sách này mà không cần có sự chấp thuận trước bằng văn bản của Người dùng.
  4. Chính sách này sẽ có giá trị ràng buộc đối với những người thừa kế, các đại diện cá nhân và đại diện theo pháp luật, các bên kế nhiệm quyền sở hữu và các bên nhận chuyển nhượng được phép về tài sản (nếu có) của Người dùng.
  5. Bất kỳ tranh chấp hoặc bất đồng nào theo Chính sách này trước hết sẽ được giải quyết thông qua thương lượng hòa giải. Nếu không đạt được thỏa thuận thông qua thương lượng hòa giải như vậy, các bên tại đây đồng ý sẽ đưa tranh chấp giải quyết tại tòa án cấp có thẩm quyền tại nơi PayME có trụ sở để giải quyết.
  6. Tranh chấp giữa Người dùng và bên thứ ba: PayME không có bất cứ trách nhiệm liên quan nào mà chỉ đóng vai trò hỗ trợ Người dùng, cung cấp thông tin cần thiết để Người dùng và bên thứ ba liên quan để cùng giải quyết. Người dùng và bên thứ ba phải trực tiếp giải quyết mọi vấn đề liên quan đến giao dịch của Người dùng và bên thứ ba. Trong trường hợp có khiếu nại, tranh chấp, yêu cầu hoàn tiền… PayME có toàn quyền tạm giữ/đóng băng các khoản tiền trong Tài khoản người dùng có liên quan cho đến khi vấn đề được giải quyết hoặc có quyết định cuối cùng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

  

PayME đã nhận được thông tin yêu cầu hỗ trợ của bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn